OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Đánh giá xe và hướng dẫn sử dụng Hyundai Accent


Xe được thiết kế khá bắt mắt với phong cách theo hướng thể thao, bên trong xe được trang bị đầy đủ các tiện nghi và tính năng hỗ trợ người dùng cao cấp. Chính vì những tính năng, thiết kế, động cơ bền bỉ mạnh mẽ và giá bán hợp lý nên dòng xe này đã chiếm được lòng tin của rất nhiều người dùng. Sau đây là một số đánh giá và các hướng dẫn sử dụng xe cơ bản, hãy cùng tham khảo qua để biết thêm thông tin về dòng xe Hyundai Accent này nhé.

Tổng quan Hyundai Accent

Hyundai Accent là một mẫu xe mới của Hyundai và là dòng xe sedan hạng b. Với một mức giá khá thấp nhưng xe lại được hãng trang bị cho rất nhiều các tính năng đặc biệt, ngoài ra động cơ mạnh mẽ và thiết kế mới lạ cũng là điểm mà Hyundai Accent thu hút được đông đảo người dùng chú ý tới. Hứa hẹn đây sẽ là một mẫu xe khiến cho các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc sẽ phải e ngại bởi giá bán và tính năng của xe quá vượt trội.

Đánh giá ngoại thất

Hyundai Accent có một ngoại hình năng động mang đậm phong cách thể thao mạnh mẽ. Phần đầu được thiết kế khá bắt mắt với cụm lưới tản nhiệt màu đen kết hợp với nhiều thanh ngang được mạ crôm sáng bóng, tạo những đường gấp khúc cho xe thêm vẻ cứng cáp. Hệ thống đèn led được thiết kế khá bắt mắt với cụm đèn led chạy ban ngày bên dưới được thiết kế khá ấn tượng.

Thân xe được tạo điểm nhấn bằng những đường dập gân nổi sóng, mang đến vẻ cứng cáp đậm chất thể thao. Gương chiếu hậu được trang bị thêm tính năng sấy kính giúp xe vận hành trên mọi thời tiết mà không bị ảnh hưởng đến tầm quan sát phía sau. Đuôi xe được thiết kế ấn tượng với hệ thống đèn led hiển thị đồ họa chữ C cách điệu hoàn hảo và hiện đại. Đuôi xe còn được thiết kế thêm nhiều chi tiết lời lõm và những đường gân dập sóng để tạo thêm điểm nhấn phía sau xe.

accent-1

Hyundai Accent có vẻ ngoài sang trọng và được thiết kế rất tinh tế.

Khoang hành lý của xe cũng sở hữu một diện tích khá rộng rãi, bạn có thể mang thêm nhiều vali đồ và các vật dụng cần thiết cho các chuyến du lịch xa mà không cần chú ý đến không gian để đồ. Ngoài ra, nắp khoang hành lý cũng được thiết kế và trang bị cho tính năng đóng mở nhẹ nhàng, thuận tiện cho người dùng.

Đánh giá nội thất

Không gian nội thất được thiết kế sang trọng với 2 tone màu chủ đạo nâu đen ấn tượng thanh lịch. Phần taplo được tạo hình cân đối với màn hình cảm ứng 7 inch kết hợp các nút bấm được bố trí khoa học, tạo sự tiện nghi cho người lái. Vô lăng sở hữu thiết kế 3 chấu thể thao và bọc da cao cấp và có các lỗ khí nhỏ giúp cho người lái không bị ra mồ hôi tay và có được cảm giác không bị trượt vô lăng khi điều khiển. Trên vô lăng tích hợp các nút chức năng đàm thoại điều chỉnh âm thanh và ga tự động, những chức năng này được đánh giá khá cao bởi sự tiện nghi giúp người lái có thể sử dụng chức năng nhưng vẫn tập trung vào việc lái.

accent-2

Nội thất xe được bố trí khoa học và có nhiều tiện nghi cho người dùng.

Trang bị ghế ngồi chỉnh 6 hướng ở vị trí lái, 4 hướng ở bên phụ và khoảng cách giữa ghế rộng vừa đủ để chân. Hyundai Accent trang bị hệ thống giải trí như hệ thống giải trí AVN kết nối Bluetooth/Radio/Mp4/AUX, tương thích Apple Carplay, bản đồ chỉ đường, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh 6 loa mang lại chất lượng cao cho người sử dụng.

Tính năng an toàn

Trên Hyundai Accent cũng được trang bị thêm rất nhiều các tính năng an toàn cao cấp, những chức năng này được đánh giá khá cao vì tính hoạt động hiệu quả khi gặp những trường hợp xấu. Hyundai Accent trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn như sau:

- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

-Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

-Hệ thống cân bằng điện tử ESC.

-Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM.

-Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS.

-Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.

-Cảm biến lùi/Camera lùi.

-6 túi khí (1.4 AT Đặc biệt) và 2 túi khí (1.4 MT và 1.4 AT).

Thông số kỹ thuật Hyundai Accent

Sau đây là một số thông tin về thông số kỹ thuật của xe Hyundai Accent, được nhà sản xuất công bố tại thời điểm ra mắt xe. Chi tiết thông số như sau:

-Chiều D x R x C (mm): 4.440 x 1.729 x 1.460

-Chiều dài cơ sở (mm): 2.600

-Số chỗ: 5 chỗ ngồi

-Dung tích động cơ: 1.40L

-Công suất cực đại: 100.00 mã lực, tại 6000.00 vòng/phút

-Momen xoắn cực đại: 132.00 Nm, tại 4000 vòng/phút

-Hộp số: 6.00 cấp

accent-3

Hyundai Accent có được một thông số kỹ thuật khá mạnh mẽ cho một mẫu xe 5 chỗ.

Hướng dẫn sử dụng xe Hyundai Accent

Trong Hyundai Accent trang bị rất nhiều những hệ thống hiện đại, có thể rất nhiều khách hàng chưa biết rõ hết hệ thống của phiên bản này. Hãy tham khảo qua những hướng dẫn sau đây để biết thêm cách sử dụng các tính năng nhé.

Hộp số tự động của Hyundai Accent

Trong Hyundai Accent được trang bị hộp số phần trung tâm các hệ số sử dụng như sau:

-Khi các bạn đậu đỗ và tắt máy phải kéo cần số về P (đây là chế đậu đỗ) cùng với đó là kéo thăng tay và hạ thắng tay xuống.

-Bạn muốn chuyển về R bắt buộc các bạn phải đạp phanh và bấm lãy phía sau cần gạt rồi kéo cần số từ P về R. Lúc này hệ thống camera de sẽ kích hoạt và xoay theo góc lái.

-N với chức năng đậu đỗ bạn đang di chuyển bằng D thì kéo cần về N để dừng đèn đỏ.

-Muốn xe di chuyển bạn chuyển N xuống D lại

Lưu ý khi bạn đang sử dụng R không được kéo lên P vì sẽ bị gãy ngàm

Khi bạn đang sử dụng D bạn muốn chuyển số D1 hay D2 vượt mặt thì hãy gạt qua trái để vượt mặt. Khi đã vượt mặt bạn muốn về lại D thì gạt qua phải để về chế độ lái bình thường.

Khi bạn muốn chuyển qua số sàn bạn lẫy cần số lên để tăng tốc theo số sàn bạn muốn giản số thì kéo xuống.

accent-4

Thuận tiện hơn trong việc điều khiển với hộp số tự động trên Hyundai Accent.

Hệ thống gương chiếu hậu và kính cửa

-Gương chiếu hậu 4 chiều là nút tròn to 4 chiều có dấu cộng giúp người lái điều chỉnh gương đúng tầm nhìn.

-2 nút kế bên là nút điều chỉnh gương bên phải hay gương hậu bên trái

-4 nút còn là hệ thống chỉnh kính cửa bằng điện, nút ký hiệu chứ Auto dành riêng cho kính ghế tài

Cân bằng điện tử và đồng hồ

Bên cạnh vô lăng phía bên trái có trang bị những nút bấm

Ký hiệu có dấu + hay -: đây là nút điều chỉnh độ sáng của cụm đồng hồ trên vô lăng, bạn nhấn vào dấu + để tăng độ sáng và – để giảm độ sáng.

Bên cạnh là nút cân bằng điện tử bạn nhấn vào nút đỏ hệ thống cân bằng điện tử sẽ được kích hoạt.

accent-5

Đồng hồ xe được thiết kế hiển thị chi tiết các cảnh báo trong xe rõ ràng.

Bài viết trên đây là một số đánh giá chi tiết xe Hyundai Accent và các hướng dẫn sử dụng xe cơ bản. Với một mẫu xe có thiết kế sang trọng, hiệu năng cao, cùng các tính năng được trang bị cao cấp như Hyundai Accent. Thì đây là một dòng xe rất đáng để bạn cân nhắc khi có nhu cầu sở hữu một chiếc xe dáng vẻ, động cơ mạnh mẽ và có nhiều tính năng hỗ trợ người dùng.


Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right