OTO.NET.VN: [www.oto.net.vn] hệ thống cung cấp phụ tùng, phụ kiện ô tô hàng đầu Việt Nam

Đăng tin ngay

Sáng tạo trẻ Bách khoa - Nơi hội tụ tài năng trẻ


sangtaotre-hachkhoa-1

Không chỉ là nơi trao đổi kiến thức, kỹ năng giữa các sinh viên trong trường, sáng tạo trẻ Bách khoa (STTBK) 2019 đã trở thành sân chơi dành cho sinh viên kỹ thuật toàn quốc. Theo đó, đối tượng tham gia là các đội thi với tối đa 5 thành viên, là sinh viên/học viên cao học đến từ các trường đại học, học viên khối kỹ thuật trên cả nước.

Bắt đầu từ năm 2018, STTBK được tổ chức thường niên với sự tài trợ toàn phần của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Đến nay là năm thứ ba tổ chức cuộc thi, trường Đại học Bách khoa Hà Nội mở rộng đối tượng dự thi nhằm kết nối giao lưu, học hỏi và khuyến khích khả năng sáng tạo của các bạn sinh viên trong nhiều lĩnh vực với các ý tưởng xuất phát từ thực tiễn, sản phẩm tạo ra đáp ứng được các giải pháp đổi mới sáng tạo và có tiềm năng khởi nghiệp

Cuộc thi STTBK thu hút nhiều sinh viên chuyên ngành kỹ thuật của trường

STTBK 2019 với chủ đề “Smart up for life”, hướng tới các sản phẩm có khả năng khởi nghiệp, phục vụ cho cuộc sống như giao thông, giáo dục, môi trường, biển đảo, công nghiệp, nông nghiệp và y tế.

Dự kiến, STTBK sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12/2019, các đội thi tối đa là 5 thành viên, mỗi đội có tối thiểu 2 sinh viên/học viên hiện đang theo học (tính đến hết tháng 12/2019). Mỗi thí sinh hoặc đội thi chỉ được tham gia 01 đề tài và báo cáo trước hội đồng khi có mặt trên 2/3 số thành viên trong đội. Trong 6 tháng, các đội thi sẽ được tham gia nhiều hoạt động đào tạo, hướng dẫn từ giai đoạn viết ý tưởng đến hoàn thiện đề án, triển khai đề án với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các diễn giả có uy tín về sáng tạo và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các đội sẽ được hỗ trợ kỹ thuật từ các chuyên gia cố vấn là các giảng viên, nhà khoa học, kỹ sư,… đến từ các trường đại học, trung tâm khởi nghiệp và Tập đoàn VNPT.

GS.Đinh Văn Phong - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức biểu dương trước tinh thần sáng tạo, nhiệt tình, ham học hỏi nghiên cứu của các bạn sinh viên Bách khoa Hà Nôi. Thầy đánh giá rất cao các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm, đây là những sản phẩm đã được chọn lựa, đánh giá kỹ lưỡng về chất lượng và tính sáng tạo ứng dụng thực tế. “Những sản phẩm tại triển lãm chính là đánh giá thiết thực cho thấy các hoạt động tại các câu lạc bộ, phòng lab nghiên cứu đã và đang hoạt động rất hiệu quả. Nhà trường sẽ luôn có những chiến lược điều chỉnh để tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho các bạn sinh viên có thể chủ động nghiên cứu rèn luyện thêm các kỹ năng trong quá trình học tập tại trường”, GS.Đinh Văn Phong chia sẻ.

Mô hình xe hai bánh tự cân bằng và mô hình Gateway Wi-Fi Bluetooth của Viện Điện

Với mong muốn xây dựng những sân chơi khoa học mới mẻ, hấp dẫn, lấy sáng tạo làm nền tảng, góp phần rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, phát triển ý tưởng trong quá trình học tập của sinh viên, qua hai năm tổ chức, STTBK thực sự mang đến một làn gió mới, truyền cảm hứng trong hoạt động nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Triển lãm ngày hội STTBK 2019 là nơi trưng bày các sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ 400 nhóm sinh viên trực tiếp tham gia Nghiên cứu khoa học năm 2019. Thông qua buổi triển lãm, các bạn sinh viên có cơ hội được cọ sát, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ các ý tưởng sáng tạo để cùng nhau phát triển.

Tại triển lãm STTBK, nhiều sản phẩm đến từ các phân ban thuộc bộ môn và viện nghiên cứu được trưng bày rất đa dạng và quy mô. Như các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của Viện Điện đã tham gia tích cực với các sản phẩm: Hệ thống sạc động không dây cho ô tô điện, mô hình xe 2 bánh tự cân bằng, mô hình biến tần đa mức, hệ thống Gateway Wi-fi Bluetooth,… Trong số các sản phẩm này, hệ thống sạc động không dây cho ô tô điện đã được nhà trường lựa chọn là 01 trong 10 sản phẩm tham dự cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ.

Đồng hành cùng cuộc thi, các chuyên gia đến từ VNPT tích cực tham gia, thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực trọng yếu của đất nước như xây dựng chính phủ điện tử, y tế, giáo dục, thành phố thông minh. Đồng thời giúp các bạn sinh viên, học viên có được những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, khả năng phát triển sản phẩm. Ngoài ra, với nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn, mục tiêu tăng từ 1.500 nhân sự CNTT lên 5.000, cuộc thi cũng là môi trường để các bạn sinh viên tiếp cận và có cơ hội làm việc tại Tập đoàn và chinh phục những bài toán chuyển đổi số của quốc gia.

                                                                                                                                                     Theo TĐHNN


Chủ đề tương tự

  • Tìm kiếm liên quan:

Bài viết xem nhiều

Sản phẩm

Bài viết liên quan

banner- left

banner-right